ปฏิเสธการเดตแบบสุภาพที่สุดต้องทำอย่างไร

นิสัยต่างๆรวมถึงลักษณะภายนอกที่เจอทำให้มีฝันสลายกันไปบ้างและพลันคิดขึ้นมาว่าคนนี้คงไม่เหมาะที่จะดูคลิปโป่กับเราแล้วโดยที่อีกฝ่ายเขาก็ยังไม่ได้รู้ตัวแถมยังพยายามเข้าหามากกว่าเดิมอีกเลยทำให้คุณคิดอยากจะบอกเขาไปต่อคิดอยากจะมีใครสักคนเคียงข้างกายและรู้ใจไปพร้อมๆกันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้สาวๆหลายคนต้องพึ่งแอปหาคู่หรืออาจจะให้เพื่อนช่วยแนะนำมาให้รวมไปถึงการได้ไปพบเจอกับผู้คนในที่ใหม่ๆและบางคนเมื่อเจอแล้วก็คงคิดว่าจะเข้ากันได้ทั้งยังดูเหมือนได้สามารถดูคลิปโป่ด้วยกันได้ดีจากการพูดคุยของอีกฝ่ายแต่เมื่อได้ศึกษากันมาสักระยะได้พบเจอหน้าตากันได้เห็นถึงนิสัยความคิดหน้าว่าไม่ชอบอีกแล้วแต่ก็ดันกลัวว่าเขาจะต้องเจ็บช้ำน้ำใจไม่กล้าไปดูคลิปโป่กับใครอีกดังนั้นจึงอยากแนะนำเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้คุณปฏิเสธเขาแบบสุภาพที่สุดมาให้ชมกันแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

ข้อหนึ่ง ควรบอกความจริงไปตามตรงไม่ควรอ้อมค้อมและโกหก ถึงแม้ว่าไม่อยากจะพูดคำนี้มากน้อยแค่ไหนแต่ถ้าอยากให้มีความเข้าใจตรงกันคุณจะต้องบอกความจริงและไม่ควรโกหกเพราะไม่อย่างนั้นมันก็มีแต่จะทำให้เรื่องมันยุ่งยากยิ่งขึ้นและคุณไม่จำเป็นต้องพูดจารุนแรงจนไม่ถนอมใจอีกฝ่ายหากคุณไม่อยากดูคลิปโป่กับเขาก็แค่บอกเขาไปตรงๆว่าเราเองคนเป็นเพื่อนกันน่าจะดูเข้ากันมากกว่าซึ่งหากเขายังไม่ค่อยเข้าใจตรงกับคุณสักเท่าไหร่ก็ค่อยๆอธิบายเขาไปแบบนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจมากกว่า

ข้อสอง ให้พูดคำชมและข้อดีของเขาก่อนที่จะขอเขาไม่ไปต่อ ต้องบอกเลยว่าผู้ชายบางคนอาจจะเหมาะกับการเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่ชายมากกว่าเพราะต่อให้เขาจะเปย์หรือคอยตามเราแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่ได้อยากได้เขามาดูคลิปโป่ด้วยให้รักเขาต่อไปก็คงจะเป็นเรื่องยากดังนั้นก่อนที่คุณจะพูดว่าไม่ไปต่อกับเขาก็ควรพูดถึงข้อดีของเขาเสียก่อนเพราะแม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไม่ได้ดูคลิปโป่ด้วยกันต่อไปอย่างน้อยเขาก็ไม่ต้องตั้งคำถามว่าอะไรเป็นเหตุที่ทำให้คุณไม่อยากไปต่อกับเขาทั้งยังให้จบได้ด้วยดีทั้งสองฝ่ายแบบไม่ค้างคาอีกด้วย

ข้อสาม ไม่ควรพูดให้ความหวังอีกฝ่าย  หากคุณเป็นคนที่รู้ตัวเองชัดเจนอยู่แล้วว่าคนที่คนที่คุยอยู่ด้วยตรงหน้าเป็นได้แค่เพื่อนหรือพี่ก็ไม่ควรให้ความหวังเขาไม่ว่าจะเป็นการชวนให้เขาดูคลิปโป่เป็นเพื่อนหรืออะไรก็ตามหากไม่รู้สึกก็ควรที่จะบอกเขาไปตรงๆและปล่อยเขาไปเพราะเขาจะได้เดินหน้าต่อไม่มายึดติดกับเราที่เป็นไม่ได้คงดีกว่าทั้งยังไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่ายด้วย